Logitech đang đi về đâu sau khi Bracken Darrell rời ghế?

Nội dung bài viết
...

“Không hiểu sao tự nhiên cho con đàn bà lên quản lý cả công ty công nghệ, không có nền tảng kiến thức gì mà cũng làm được, tài thật.”

Câu trên không phải của tôi. Đó là phản ứng chung của rất nhiều người trong cộng đồng công nghệ, đặc biệt là fan Logitech, khi nhìn thấy sự tụt dốc trong chất lượng sản phẩm, dịch vụ của hãng trong vài năm gần đây.

TỪ VƯƠNG TRIỀU CỦA DARELL...

Từ năm 2012 đến 2023, Logitech dưới sự dẫn dắt của Bracken Darrell thực sự đã thống trị thị trường gear. Chính ông là người lèo lái Logitech vươn mình từ một hãng làm chuột đơn thuần thành cái tên khổng lồ trong cả gaming lẫn productivity.

Dưới thời ông, ta có:

Dòng MX Master – chuột quốc dân cho dân làm việc, nhất là editor.

Dòng G502 – một huyền thoại bất tử.

Công nghệ LIGHTSPEED – khiến cả thế giới tin vào chuột không dây gaming.

Và cuối cùng là G Pro X Superlight – mẫu chuột mà đến cả tuyển thủ chuyên nghiệp cũng tin dùng.

 

...ĐẾN KHI HANNEKE FABER LÊN NẮM QUYỀN

Bracken đi, Hanneke lên. Và mọi thứ... chao đảo.

Hanneke Faber, người phụ nữ không có nền tảng công nghệ, không có hiểu biết sâu về sản phẩm, lại được giao vị trí CEO.
Và dưới thời của bà, người dùng đang ngỡ ngàng với các chính sách kiểu như tính phí cập nhật phần mềm chuột hàng tháng, đây một cú sốc đối với cộng đồng vốn quen với sự tử tế và miễn phí từ Logitech.

Chưa hết, tốc độ cải tiến chậm, sản phẩm không còn vượt trội như xưa. Tất cả khiến người dùng nghi ngờ:
Phải chăng Logitech đang đánh mất chính mình?

 

NHƯNG KHOAN... CÓ THỂ HỌ ĐANG CHỌN MỘT LỐI ĐI KHÁC?

Từ năm 1982 đến giờ, Logitech vốn là công ty sản xuất thiết bị ngoại vi, chưa từng tự định nghĩa mình là công ty gaming. Không giống Razer, một thương hiệu "by gamers, for gamers", Logitech chưa bao giờ chơi theo kiểu đó.

Sản phẩm Logitech:

Thiết kế trung tính, đa dụng.

Trải dài từ tầm phổ thông đến cao cấp.

Nhắm vào cả dân văn phòng, người sáng tạo, doanh nghiệp, chứ không riêng gì game thủ.

Thế nên việc họ đang tìm một hướng đi khác, chẳng hạn chuyển trọng tâm sang productivity, AI, môi trường làm việc hybrid không phải điều quá bất ngờ.

Còn nếu bạn là người đặt gaming lên hàng đầu, thì từ lâu Razer đã luôn làm tốt hơn rồi.

CHỐT LẠI

Logitech và Razer không phải Pepsi và CocaCola, cũng chẳng phải KFC với Lotteria để ai đó phải “thắng” hay “thua”.

Nếu Logitech có rút khỏi cuộc đua gear gaming để tìm một lối đi mới thì tôi cũng không ngạc nhiên.

Nhưng nếu họ thực sự làm thế, hãy rõ ràng và dứt khoát. Bởi vì giữa một thị trường đang thay đổi từng ngày, nửa vời là tự sát.

Bạn có còn chọn Logitech làm gear chính? Hay đã dần chuyển sang một phe mới?

Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết
Tìm kiếm

Giỏ hàng

Sản phẩm gợi ý

Ghi chú đơn hàng
Xuất hóa đơn công ty
Hẹn giờ nhận hàng
Chọn mã giảm giá

Chat messenger